top of page

CFM công bố nhượng quyền huy động vốn cộng đồng

Công ty Cổ phần đầu tư CFM vừa công bố cấp phép nhượng quyền chương trình đào tạo huy động vốn cộng đồng CFM (Crownd Funding Mastery).

Người sáng lập và nhân rộng mô hình này đầu tiên tại Việt Nam là chuyên gia Tư vấn Huy động vốn cộng đồng Nguyễn Quốc Trung cho biết, chương trình Huy động vốn cộng đồng CFM tư vấn và hỗ trợ hoạt động gọi vốn cho các công ty, mô hình kinh doanh vừa và nhỏ, theo hướng huy động nguồn vốn trong cộng đồng từ nhiều nhà đầu tư, mỗi nhà đầu tư góp một số vốn nhỏ, và chỉ chiếm một tỉ lệ cổ phần rất nhỏ trong doanh nghiệp, hoặc thậm chí không nắm giữ cổ phiếu công ty.

Với phương pháp này, chủ doanh nghiệp vừa có được nguồn vốn để phát triển mô hình kinh doanh, đồng thời không bị bất kỳ nhà đầu tư nào với số cổ phần quá cao chi phối hoạt động của mình.

Mô hình huy động vốn này được ông Nguyễn Quốc Trung và CFM Investment lan truyền trong cộng đồng thông qua khóa học CFM. Trong khóa học, các chủ doanh nghiệp được đào tạo và định hướng về quy trình huy động vốn cộng đồng. Đồng thời, được ông Nguyễn Quốc Trung theo sát quá trình gọi vốn và đồng hành, tư vấn trong suốt quá trình này, cho đến khi gọi vốn thành công.

Theo ông Nguyễn Quốc Trung, gọi vốn theo mô hình CFM, doanh nghiệp được tư vấn cụ thể về việc làm sao chọn được nhà đầu tư phù hợp, gọi vốn được thành công mà vấn kiểm soát và làm chủ quyền kinh doanh của mình; được hướng dẫn về tính pháp lý và các thủ tục, quy trình cần thiết để doanh nghiệp đảm bảo tình hình tài chính luôn ổn định; đồng thời, tư vấn chiến lược nhân chuỗi, phát triển doanh nghiệp sao cho khách hàng trở thành cổ đông, tự mình góp vốn cho doanh nghiệp.

Tự mình phát triển mô hình huy động vốn cộng đồng CFM từ năm 2016, đến nay, gần 200 chủ doanh nghiệp, mô hình kinh doanh vừa và nhỏ đã được ông Trung tư vấn, hướng dẫn gọi vốn. Một số thành viên CFM Vietnam tiêu biểu như ông Vũ Ngọc Thuân, chủ chuỗi Bò tơ quán Mộc, ông Nguyễn Thế Huy Tước, chủ chuỗi Bánh cuốn Gia An, ông Dương Long Thành, chủ tịch HĐQT tập đoàn BĐS Thắng Lợi Group, ông Trịnh Thanh Tùng, chủ tịch HĐQT Nex Investment... đều có đánh giá cao về tính ứng dụng của mô hình này tại Việt Nam.

Chương trình cấp phép CFMacademy là một phiên bản rút gọn của CFM, dành cho các chủ DN vừa và nhỏ muốn cập nhật kiến thức về huy động vốn cộng đồng nhưng chưa cần đến việc coaching, kèm 1 - 1 từ chuyên gia.

Với việc cấp phép nhượng quyền chương trình gọi vốn cộng đồng CFM, ông Trung cùng các cộng sự CFM Investment kỳ vọng nhân rộng mô hình này đến với cộng đồng hơn nữa, để nhiều doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh có năng lực, sản phẩm tốt tiếp cận được nguồn vốn cộng đồng dồi dào trong xã hội.

HS

bottom of page